image banner
 
Gương chỉ huy đội giỏi - Liên đội trưởng "đa tài"
Dương Nguyễn Ngọc Hân, lớp 9/1 – Liên đội trưởng trường THCS Tân Bình Thành phố Đồng Xoài là cô bé có khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt rạng ngời niềm tin yêu, rất nhanh nhẹn, dễ gần và rất nhiệt tình tham gia phong trào của Đội.

Khi nói về Ngọc Hân đầu tiên ai cũng khâm phục em đó là MC tài ba, bình tĩnh, tự tin điều hành các lễ hội lớn của trường, các hoạt động của liên đội. Với vai trò là Liên đội trưởng, Ngọc Hân luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Liên đội nhà trường và thị Đoàn tổ chức. Sở hữu chất giọng tốt, nhiều năng khiếu và tính tình nhanh nhẹn, hoạt bát, được thầy cô và các bạn tin yêu, Ngọc Hân luôn cố gắng làm hết sức mình, không ngừng học tập, rèn luyện cùng BCH Liên đội thúc đẩy phong trào hoạt động Đội của nhà trường ngày càng phát triển.

Với tố chất thông minh và nhạy bén Ngọc Hân nắm bắt rất kỹ về những truyền thống của Đội. Bằng sự cố gắng nỗ lực vươn lên Ngọc Hân đã đạt nhiều thành

tích xuất sắc trong hoạt động Đội như: nhiều năm liền đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp thành phố, cấp tỉnh; Giải Nhất hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” cấp thành phố… và đạt 05 chuyên hiệu chương trình Rèn luyện Đội viên cao nhất.

Cùng với niềm đam mê, tâm huyết với phong trào Đội, Ngọc Hân luôn không ngừng học tập, phát huy vai trò của Liên đội trưởng trong các phong trào, hoạt động Đội. Bên cạnh đó, Ngọc Hân cùng với BCH Liên đội tích cực, triển khai có hiệu quả chương trình “Rèn luyện đội viên”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Áo lụa tặng bà”, các cuộc vận động ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng khó khăn, lũ lụt... Với những thành tích đạt được, Ngọc Hân đã góp phần vào thành tích chung của Liên đội được HĐĐ thành phố, HĐĐ tỉnh công nhận nhiều năm liền là Liên đội xuất sắc.



Ngọc Hân - Chỉ huy cờ đội Nghi thức

Còn trong học tập, Ngọc Hân đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền. Trong năm học này Ngọc Hân đạt Giải Nhất cấp thành phố môn Giáo dục công dân, giải nhì cấp tỉnh môn Giáo dục công dân…

Ngọc Hân tâm sự “Em cảm thấy  rất vinh dự khi tham gia vào tổ chức Đội, với vai trò Liên đội trưởng em sẽ cố gắng học tập thật tốt, cùng các bạn trong BCH Liên đội giúp đỡ các bạn học yếu vươn lên trong học tập. Qua đó em sẽ kêu gọi các bạn cùng tham gia tốt các phong trào, các hoạt động Đội đề ra để góp phần xây dựng tổ chức Đội, xây dựng quê hương Đất nước ngày thêm giàu đẹp”.

Không chỉ vậy, Ngọc Hân còn thể hiện nhiều năng khiếu riêng của mình và đạt nhiều giải thưởng ở các hội thi như: Hội thi Tìm kiếm tài năng do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức và nhiều giải cao trong các cuộc thi văn nghệ do trường tổ chức.

Có thể nói Ngọc Hân không chỉ là một cán bộ Đội gương mẫu nhiệt tình và đạt thành tích cao trong các hoạt động Đội, mà còn là tấm gương chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn thiếu niên, nhi đồng học tập và noi theo.

Ngọc Khánh

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 
   

TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH

Địa chỉ : Khu phố Tân Trà 1, Tân Bình, Tp Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : Hiệu trưởng - Nguyễn Thị Thắm

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị