image banner
 
TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA VỚI CHUYÊN ĐỀ “NÓI KHÔNG VỚI THUỐC LÁ VÀ THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ”
Để phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường học.  Sáng ngày 10/12/2022, Trường THCS Tân Bình đã tổ chức chương trình ngoại khóa toàn trường với chuyên đề  “Nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử - Vì một môi trường không khói thuốc”. Tham dự chương trình có Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên và 850 học sinh.

Hình ảnh toàn trường tham dự chương trình ngoại khoá.

Nhà trường tổ chức  chương trình ngoại khóa trên với mong muốn nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của học sinh cũng như rèn luyện kỹ năng sống tích cực cho các em trong việc nói không với thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng, với mục tiêu loại bỏ được khói thuốc lá ra khỏi trường học. Chương trình ngoại khóa rất thiết thực, mang tính giáo dục cao về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ của con người  và cộng đồng bằng nhiều thức sinh động và hấp dẫn như: Tài liệu tuyên truyền, biểu diễn tiểu phẩm, thi trắc nghiệm, vẽ tranh với thông điệp “Vì một môi trường không khói thuốc lá”. 

Một số hình ảnh các em học sinh đang tham gia cuộc thi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cô Nguyễn Thị Thắm – Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các em

học sinh.

 

Qua chương trình ngoại khóa, học sinh đã nhận thấy ngay từ hôm nay, từ giây phút này chúng ta hãy hành động không chỉ là lời nói, khẩu hiệu suông mà tất cả chúng ta phải đồng tâm hiệp lực thực hiện thông điệp “Nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử - Vì một môi trường không khói thuốc”. Trường học không chỉ là nơi chuyển tải kiến thức đến học sinh mà còn là môi trường giáo dục, giúp hình thành nhân cách học sinh, do đó cần trong sạch và lành mạnh, ngăn chặn tệ nạn xã hội xâm nhập. Hút thuốc lá tại trường học gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc giáo dục, rèn luyện nhân cách, tác động xấu đến sức khỏe học sinh và môi trường giáo dục. Vì vậy, việc chú trọng tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá tại trường học và thực hiện xây dựng “Trường học không khói thuốc” góp phần quan trọng trong bảo vệ sức khỏe, môi trường cho các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước. Mỗi chúng ta phải có ý thức nhắc nhở những người xung quanh không nên hút thuốc lá. Cùng nhau thực hiện những biện pháp tuyên truyền hữu ích tới tất cả mọi người, cả người hút thuốc và không hút thuốc. Từ bỏ được thuốc lá là đã quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh./.

                                                                                                         Nguyễn Thị Thắm - HT

   

TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH

Địa chỉ : Khu phố Tân Trà 1, Tân Bình, Tp Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : Hiệu trưởng - Nguyễn Thị Thắm

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị