image banner
 
CHƯƠNG TRÌNH TÌM HIỂU TIẾT KIỆM ĐIỆN TRONG TRƯỜNG HỌC, GIÁO DỤC KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI VÀ TRẢI NGHIỆM CHO THIẾU NHI

        Nhằm giáo dục cho thiếu nhi những kỹ năng thực hành xã hội và hoạt động trải nghiệm. Ngày 12/12/2022 trường THCS Tân Bình phối hợp với điện lực thành phố Đồng Xoài tổ chức Chương trình Tìm hiểu tiết kiệm điện trong trường học. 

Về dự chương trình có ông Đinh Hoàng Thao - giám đốc điện lực thành phố Đồng Xoài; các ông là cán bộ điện lực gồm: ông Lê Anh Vĩnh-trưởng phòng kinh doanh, ông Nguyễn Minh Sang - phó bí thư Đoàn thanh niên; Ban giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên chủ nhiệm và hơn 850 học sinh. 

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhằm bổ sung các kỹ năng thực hành xã hội và trải nghiệm cho học sinh. Học sinh hiểu được việc tiết kiệm điện chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội; góp phần tiết kiệm lượng điện không cần thiết và hạn chế phần nào sự thiếu điện tại khu vực sinh sống. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường.

Qua đó, giáo dục cho học sinh biết tiết kiệm điện, biết tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn vì ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ tạo ra một môi trường học tập thoải mái hơn so với ánh sáng của bóng đèn điện thường có trong các lớp học, giúp tập trung, tỉnh táo và cải thiện hơn tâm trạng người học. Nếu như ánh sáng mặt trời đủ chiếu sáng phòng học, hãy tận dụng tối đa nguồn năng lượng thiên nhiên này bằng cách tắt các bóng đèn để tiết kiệm điện. Ngoài ra, việc tắt đèn còn giúp phòng học mát hơn khi thời tiết nắng nóng và tự giác tắt đèn, tắt quạt  khi ra khỏi phòng học.Trong các phòng học, không nên để quạt chạy ở tốc  độ quá cao, như vậy sẽ rất tốn điện. Bật quạt chạy ở chế độ vừa phải. Bên cạnh sử dụng quạt trần, ta có thể mở thêm các cửa sổ để đón gió tự nhiên. Tắt đèn và các thiết bị điện trong phòng giáo viên, các phòng học, phòng chức năng khi không thật sự cần thiết. Chỉ cần mỗi lớp học tắt bớt một bóng đèn hay một máy quạt vào giờ cao điểm (từ 9h - 11h) là đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho nhà trường. Không để các thiết bị điện ở trạng thái chờ vì điều đó vẫn làm tiêu hao năng lượng điện.

Đại diện lãnh đạo điện lực thành phố trao tặng  12 đèn tiết kiệm điện cho các em học sinh giỏi, có thành tích cao trong học tập và đã trả lời tốt các tình huống, kỹ năng trong sử dụng điện tiết kiệm điện hợp lý. Chương trình còn trao tặng 500 cuốn tập và 10 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đinh Hoàng Thao - Giám đốc điện lực thành phố Đồng Xoài tặng đèn học cho các em học sinh giỏi.

Các đại biểu cùng Ban giám hiệu nhà trường trao xe đạp và chụp hình lưu niệm.

Ông Đinh Hoàng Thao - Giám đốc điện lực thành phố Đồng Xoài trao bảng tượng trưng là 500 cuốn tập cho các em học sinh giỏi.

Cô Nguyễn Thị Thắm – hiệu trưởng nhà trường phát động Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm điện trong nhà trường.

Thầy Nguyễn Ngọc Khánh – Tổng phụ trách Đội hướng dẫn học sinh thi tìm hiểu tiết kiệm điện.

Với những nội dung tuyên truyền trên, nhà trường hy vọng các em không chỉ vận dụng tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày mà các em còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đó cũng cách các em thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng./.

Nguyễn Thị Thắm - HT

   

TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH

Địa chỉ : Khu phố Tân Trà 1, Tân Bình, Tp Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : Hiệu trưởng - Nguyễn Thị Thắm

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị